Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
694963

Huyện Triệu Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân năm 2020.

Đăng lúc: 20:00:00 28/12/2020 (GMT+7)

Ngày 28/12/2020, Huyện ủy và UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân năm 2020. Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vũ Đức Kính, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị; dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Huyện ủy; các Phó Chủ tịch UBND huyện; các phòng NN và PTNT; Tài nguyên môi trường; Kinh tế - Hạ tầng; Văn hóa, thông tin; Y tế; đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị và nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


     CIMG7345.JPG
Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc
CIMG7366.JPG

CIMG7350.JPG

CIMG7352.JPG

CIMG7351.JPG
Các đại biểu về dự hội nghị

     Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc hội nghị; đồng chí Bùi Huy Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo QP – AN của huyện năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; đại diện MTTQ huyện báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 16, HĐND huyện khóa XVII.
    Tại hội nghị, trên tinh thần đoàn kết, dân chủ cởi mở và mang tính xây dựng đã có 19 ý kiến của đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị và nhân dân đề xuất các nội dung chủ yếu đó là: Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Huyện ủy cần ban hành Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi đất lúa, tích tụ tập trung đất đai trong NN; có biện pháp thu hút doanh nghiệp về hoạt động về địa phương nhất là lĩnh vực NN; các giải pháp chính để hoàn thành chỉ tiêu đạt 135 triệu đồng/ ha đất sản xuất NN trong năm 2021; việc xây dựng mô hình nhà màng, nhà lưới trong sản xuất NN, chi phí lớn, huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí. Có giải pháp đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; huyện cần tăng cường biện pháp giải quyết; có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
    Công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 còn khó khăn, nhất là việc kiểm soát người từ nơi khác về địa phương huyện có biện pháp gì; huyện có kế hoạch để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng xã ATTP như thế nào; hiện nay nhiều trường mầm non, tiểu học còn thiếu giáo viên, nhất là giáo viên đặc thù, huyện có chủ trương và hướng giải quyết. Đối với thanh niên, việc làm tại địa phương còn ít, huyện có chính sách để giải quyết việc làm cho thanh niên và thu hút sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học về địa phương; việc thực hiện Chỉ thị 08 của BTV Huyện ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội chưa thường xuyên. Đoàn thanh niên huyện đã xây dựng các điểm vui chơi, tuy nhiên kinh phí lớn, đề nghị huyện quan tâm hỗ trợ. Hiện nay trên toàn huyện có các đồng chí cán bộ đoàn đã quá tuổi đoàn, huyện có giải pháp như thế nào trong việc bố trí sắp xếp việc làm cho đội ngũ này; huyện có cơ chế hỗ trợ cho kinh phí chi hội trưởng, chi hội phó đoàn thể các thôn, xóm.
    Tình hình ATGT còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là tuyến đường Nghi Sơn - Sao vàng, huyện cần đầu tư hệ thống đèn báo tại các trục đường tỉnh lộ nối với các đường; tình trạng thanh niên thiếu trách nhiệm lẩn tránh nghĩa vụ quân sự bằng nhiều hình thức đề nghị huyện và các cấp có biện pháp.
CIMG7367.JPG

CIMG7369.JPG

CIMG7362.JPG
Các đại biểu phát biểu ý kiến, kiến nghị 

CIMG7372.JPG
Đồng chí Vũ Đức Kính, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
 
Trên cơ sở các ý kiến, đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã trực tiếp trả lời lãm rõ từng nội dung ý kiến thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến quá thẩm quyền để có đề xuất đến các cơ quan chuyên môn theo quy định.
       Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Mai Nhữ Thắng đã phát biểu kết luận hội nghị, trong đó đồng chí đánh giá cao những ý kiến đề xuất của các đại biểu, đồng thời đề nghị: Tổ thư ký của của hội nghị, tiếp thu, tổng hợp các ý kiến phát biểu và phần trả lời giải đáp của các đồng chí được phân công tại hội nghị, gửi nội dung đến các phòng ban, đơn vị liên quan trước ngày 5/1/2021 để các đơn vị chỉnh sửa, bổ sung cho đầy đủ các nội dung, trên cơ sở đó, cùng với ý kiến kết luận của Bí thư Huyện ủy để làm thông báo gửi tới các địa phương, đơn vị. Phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2020, năm 2021, toàn huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu phát triển đã đề ra trên các lĩnh vực, thực hiện mục tiêu “Triệu Sơn bứt phá đi lên”; đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, khiếu kiện đông người; quan tâm chăm lo công tác xây dựng lực lượng quân sự địa phương, công tác giao quân năm 2021 đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng quân số. Thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dich bệnh Covid 19, phòng, chống dịch bệnh trên người và dịch bệnh khác trên gia súc, gia cầm; chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón tết vui xuân Tân Sửu an toàn, tiết kiệm; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng nhất là chỉ tiêu kết nạp 180 Đảng viên mới trong năm 2021.
                                                                                                                              Thùy Dung