Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
694963

Hội nghị triển khai Kế hoạch thi THPT Quốc gia năm học 2018-2019 và thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Đăng lúc: 17:00:00 30/05/2019 (GMT+7)

Ngày 30/5/2019, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch thi THPT Quốc gia năm học 2018-2019 và thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Đồng chí Lê Quang Trung, PCT UBND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo thi khai mạc và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ thi của huyện, các đồng chí Hiệu trưởng các trường THPT, Trường Cao đẳng nông lâm Thanh Hóa, Giám đốc Trung tâm giáo dục NN-GDTX huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Cận, Trưởng phòng giáo dục huyện trình bầy báo cáo tổng kết công tác chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm học 2018, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, phương án chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019, thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 toàn huyện có 2127 học sinh đăng ký dự thi ở 5 trường, học sinh có điểm tuyển sinh cao nhất là em Hà Thị Chanh trường THCS Thọ Thế dự thi vào trường Triệu Sơn 4 đạt 44,2 điểm, có 1 học sinh bị liệt điểm môm toán ở trường THCS Đồng Thắng. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 toàn huyện có số học sinh đăng ký dự thi là 2115 thí sinh, tỷ lệ đậu tốt nghiệp là 98,58%. Trường THPT Triệu Sơn 4 là 1 trong 9 trường THPT của tỉnh có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Toàn huyện có 1 em đạt 27 điểm thi đại học và 7 em đạt 26 điểm trở lên. Nhìn chung công tác chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 và thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn huyện đã diễn ra thành công, nghiêm túc và an toàn, các đơn vị liên quan và thành viên BCĐ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 trên địa bàn huyện sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6/6/2019 với số học sinh dự thi là 1906 thí sinh ở 81 phòng thi và 5 hội đồng thi. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức vào các ngày 24, 25,26,27/6/2019, toàn huyện có 4 điểm thi do sở GD chủ trì cho các thí sinh để xét công nhận tốt nhiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ với tổng số 2060 học sinh và 88 phòng thi. Công an huyện chịu trách nhiệm tổng chỉ huy và lên phương án bảo vệ các điểm thi, bảo vệ vòng trong là Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, bảo vệ vòng ngoài giao cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có địa điểm thi chịu trách nhiệm. Sau khi nghe nội dung báo cáo các đại biểu tham dự hội nghị đã phát biểu thảo luận bàn các giải pháp tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Quang Trung, PCT UBND huyện- Trưởng ban chỉ đạo thi đã đề nghị: Các thành viên BCĐ, các hội đồng thi và các đơn vị có liên quan phải xác định tính chất quan trọng của các kỳ thi, không chủ quan và phải chuẩn bị thật tốt các phương án để tổ chức kỳ thi. Đối với phòng GD-ĐT bám sát các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT để tham mưu cho huyện các bước tổ chức thực hiện và điều chỉnh các nội dung phục vụ kỳ thi kịp thời. Công an huyện xây dựng phương án cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi và trên địa bàn huyện trong các ngày diễn ra các kỳ thi. Phối hợp với các hội đồng thi, các địa phương có hội đồng thi để xây dựng phương án cụ thể, nhất là trong công tác bố trí lực lượng bảo vệ đề thi, bài thi theo quy định. Phòng tài chính kế hoạch làm tốt công tác tham mưu bố trí nguồn kinh phí phục vụ công tác thi. Trung tâm viễn thông đảm bảo các điều kiện để phục vụ thông tin liên lạc thông suốt nhất là tại các điểm thi. Đài TT huyện tăng cường phối hợp với Phòng GD-ĐT và các xã trong việc thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt được lịch thi, quy chế thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo vệ sinh ATTP tại các điểm thi. Ngành y tế phối hợp làm tốt công tác kiểm tra các nhà hàng, đơn vị phục vụ ăn uống nhất là quanh các điểm thi, nhắc nhở về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP. Bố trí lực lượng tham gia công tác chăm sóc sức khỏe tại các hội đồng thi. Điện Lực Triệu Sơn thực hiện công tác đảm bảo cung cấp nguồn điện để phục vụ tại các hội đồng thi, phối hợp với các địa điểm thi rà soát lại hệ thống lưới điện, xây dựng phương án sử dụng điện dự phòng và làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, chập cháy điện. Công an huyện cùng với phòng Văn hóa kiểm tra hoạt động các nhà nghỉ, nhà hàng tránh hiện tượng chặt chém, ép giá khách trong các ngày diễn ra kỳ thi. Huyện Đoàn bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT vòng ngoài, hướng dẫn thí sinh vào địa điểm thi, hướng dẫn người nhà thí sinh vào các vị trí nghỉ ngơi chờ con em, để tránh hiện tượng đi lại lộn xộn tại các khu vực thi. Chủ tịch UBND các xã thị trấn có hội đồng thi phải đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại hội đồng thi, phối hợp với lực lượng Công an huyện trong công tác xây dựng phương án đảm bảo ANTT, huy động thêm lực lượng để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, vừa đảm bảo cho công tác đảm bảo an toàn tại các hội đồng thi. Các hội đồng thi làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn và thành công, đúng quy chế.
CIMG3325.JPG

CIMG3324.JPG
Thùy Dung 
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)