Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
694963

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong đoàn viên thanh niên giai đoạn 2015 - 2020

Đăng lúc: 16:12:55 19/06/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 19/6/2020 tại hội trường UBND Thị Trấn Triệu Sơn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp thanh niên huyện đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong đoàn viên thanh niên giai đoạn 2015 - 2020. Dự hội nghị về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Lê Kim Chất - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đ/c Nguyễn Hùng Vương - UV BTV - Trưởng ban dân vận; về phía lãnh đạo Tỉnh đoàn có đ/c Dương Anh Ái - UVBTV - Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn, đại diện các ban ngành đoàn thể và 97 đại biểu đại diện cho ĐVTN trong toàn huyện về dự hội nghị.

           Trong 5 qua, tổ chức Đoàn đã vận động cán bộ, Đoàn viên, thanh niên tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước theo chủ đề từng năm như: Tuổi trẻ sáng tạo; thanh niên tình nguyện; tuổi trẻ Việt Nam tự hào dưới cờ Đảng; xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc... các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN, những kết quả của các góp phần tích cực ttrong phong trào thi đua chung và phát triển kinh tế xã hội huyện nhà. Phong trào “Thanh niên xung kích tình nguyện" gắn với việc triển khai phong trào "Tuổi trẻ Triệu Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới" được triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, trong 5 năm toàn huyện đã đăng ký đảm nhiệm 315 công trình, 1267 phần việc thanh niên. Huy động trên 150.000 thanh niên tham gia các hoạt động BVMT. 100% các xã thị trấn đã thành lập và duy trì đội thanh niên xung kích phòng chống thiên tai, dịch bệnh sằn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Các cơ sở đoàn đã tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người có công với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ. Hằng năm phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện tuyên truyền vận động thanh niên tham gia hiến máu, thu hút 5.200 ĐVTN tham gia. Phát huy tinh thàn xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở đoàn đã tích cực phát động, quyên góp và cấp phát miễn phí trên 12 nghìn chiếc khẩu trang, 1600 chai nước sát khuẩn và trên 11 nghìn bánh xà phòng.

    Phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" được triển khai sâu rộng, trong 5 năm toàn huyện đã có 5.867 ý tưởng, sáng kiến phục vụ cho học tập và lao động và đời sống sinh hoạt. Đối với cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp trong ĐVTN Thanh Hóa" lần thứ tư năm 2019 đoàn viên Lê Đình Quyền xã Khuyến Nông với ý tưởng trồng rau thủy canh công nghệ cao đã lọt vào vòng 3 cuộc thi. Nhóm tác giả Phạm Hoàng Dũng và hà Hữu Nam, trường THPT Triệu Sơn 3 đạt giải khuyến khích với mô hình máy bơm nước thân thiện tại cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh lần thứ XV. Các hoạt động hướng về biên giới, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ tiếp tục được tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên. Trong 5 năm đã tuyên truyền vận động 5000 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, hàng năm đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân. Phong trào "Xây dựng nét đẹp công chức trẻ" với trọng tâm là 3 trách nhiệm và phong trào sáng tạo trẻ được triển khai sâu rộng trong ĐVTN khối cơ quan hành chính sự nghiệp và LLVT. Phong trào hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp được tổ chức thực hiện theo xu hướng phát triển chung của xã hội, các hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN được chú trọng.

Đồng chí Lê Kim Chất, PBT thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Kim Chất, PBT thường trực Huyện ủy đã ghi nhận biểu dương những kết quả phong trào thi đua của ĐVTN huyện nhà trong 5 năm qua, đồng chí đề nghị, Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở cần nghiêm túc đánh giá, phân tích những tồn tại hạn chế trong hoạt động của mình để đẩy mạnh phong trào hoạt động Đoàn ngày càng phát triển. Đoàn thanh niên cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong ĐVTN về Chủ nghĩa Mác- Lê Nin; tư tưởng Hồ Chí Minh, về tình yêu quê hương đất nước, tính ưu việt của chế độ xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt để thu hút ĐVTN tham gia. Khuyến khích ĐVTN hăng say, nhiệt huyết trách nhiệm hơn nữa trong mọi phong trào thi đua. ĐVTN cần có trách nhiệm hơn với cộng đồng và xã hội.

 

Đ/c Dương Anh Ái - UVBTV - Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị

 

 

 

Các tập thể cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

      Tại hội nghị đã công bố Quyết trao giấy khen của BCH Huyện đoàn cho 52 cá nhân có thành xuất sắc trong các phong trào thi của ĐVTN toàn huyện giai đoạn 2015-2020. Bầu 1 đại biểu đi dự hội nghị điển hình tiên tiến cấp huyện.

     Hội nghị đã phát động phong trào thi đua trong ĐVTN giai đoạn 2020-2025 với nhiệm vụ trọng tâm "xây dựng đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng giáo dục, đồng hành với thanh thiếu nhi thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng huyện Triệu Sơn giàu đẹp văn minh".

                                                                                                                             Huyện đoàn Triệu Sơn.